Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết kinh doanh giày dép online hiệu quả trên Facebook

Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 3 năm 2015 thì có khoảng 41 triệu người (chiếm 45% dân số Việt Nam) sử dụng internet cho các hoạt động trong cuộc sống, và 25 – 30 triệu người trong số đó hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội Facebook. Đó là lý do vì sao mà kinh doanh trực tuyến Chợ Vàng nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng cần phải tập trung phát triển quy mô trên nền tảng mạng xã hội này.
Số liệu thống kê về người dùng Facebook
Câu hỏi được đặt ra là: Kinh doanh giày dép online trên facebook thế nào mới hiệu quả? Bạn không thể cứ “la liếm” mọi nơi để đăng tải những nội dung quảng cáo về sản phẩm của mình và mong nhận về được nhiều đơn hàng từ đó. Trong nội dung sau đây, Blog Bizweb sẽ chia sẻ về bí quyết kinh doanh giày dép online hiệu quả trên Facebook, những kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều người mà bạn có thể học hỏi và áp dụng ngay cho shop của mình đấy nhé.
Nên bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage?
Dù là bạn thiết kế website giày dép hay fanpage thì bạn đều có thể bán hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trang cá nhân có thiên hướng phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ, nơi mà bạn sử dụng thương hiệu cá nhân cùng với các mối quan hệ sẵn có của mình. Để tạo sự tin tưởng và kích thích người mua, bạn nên thường xuyên đăng những trạng thái chứa thông tin hữu ích về giày dép, chẳng hạn như các mẫu giày mới, xu hướng giày dép của năm, các cách kết hợp giày dép với trang phục,… Đồng thời cũng tăng cường tương tác, trả lời thắc mắc và tư vấn cho khách hàng tiềm năng trong các group và fanpage liên quan đến giày dép. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức các chương trình sale off hấp dẫn để kích thích bạn bè facebook của mình, nhưng chỉ là thỉnh thoảng thôi nhé, bởi mọi người sẽ cảm thấy phản cảm nếu như lúc nào cũng thấy bạn sale, sale và sale.
Bí quyết kinh doanh bán sỉ giày dép online hiệu quả trên Facebook
Mặt khác, nếu như người bán muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bán hàng trên fanpage mới thực sự mang lại hiệu quả bởi khả năng linh hoạt, dễ quản trị, dễ tương tác,… Fanpage đóng vai trò giống như cửa hàng giày dép trực tuyến của bạn khi bán hàng trên Facebook vậy, là nơi để trưng bày sản phẩm và để người dùng tìm kiếm thông tin về bạn. Nếu chưa biết cách tạo và quản trị fanpage facebook, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Hướng dẫn cách xây dựng fanpage phục vụ hoạt động kinh doanh.
Bán hàng thông qua fanpage
Sau khi có được một fanpage thì phát triển nó như thế nào lại là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều người, đặc biệt là những ai mới bắt đầu bước chân vào con đường khởi nghiệp kinh doanh online trên facebook.
Bí quyết xây dựng nội dung cho fanpage facebook
Trong thời buổi bùng nổ tiếp thị nội dung như hiện nay thì trong bất cứ hình thức bán hàng nào, chiến lược nội dung cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ tất cả các chiến dịch marketing nhằm tăng like, tăng view, chạy quảng cáo facebook để thu hút khách hàng ghé thăm fanpage và mua sắm giày dép ở shop của bạn đều dựa trên một chiến lược nội dung chuẩn.
Vậy bạn cần phải làm những gì?
Cập nhật thông tin
Để kinh doanh giày dép online điều đầu tiên cần làm sau khi tạo fanpage là cập nhật đầy đủ thông tin chính xác về shop của bạn, bao gồm địa chỉ (nếu có), thông tin liên hệ (số điện thoại, mail,…), tài khoản ngân hàng, và phần mô tả về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của shop.
Đăng hình ảnh và mô tả về sản phẩm
Hình ảnh giày dép đưa lên page cần rõ ràng và đẹp, tốt nhất là bạn nên tự chụp ảnh sản phẩm của chính mình. Trên ảnh nên đóng dấu tên và số điện thoại liên hệ của shop. Khi đăng ảnh thì kèm thêm mô tả về tên, loại, chất liệu, size, màu sắc và đặc biệt là giá của sản phẩm.
Bạn cũng có thể lồng ghép đăng ảnh trong các bài viết dạng tư vấn để đa dạng hóa hình thức quảng cáo và gia tăng sự tương tác của người dùng.
Hay là đăng ảnh sản phẩm trong các chương trình sale, tổng hợp sản phẩm mới/hot nhất,… để kích thích mua sắm của người dùng.

Nhận xét