Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo sida

Ngày nay, người dùng ở TP HCM hiện rất chuộng quần áo sida, quần áo giá sỉ đã qua sử dụng, dù hàng thời trang trên thị trường ngày càng đa dạng, phong phú. Đồ si có rất nhiều loại, loại người ta săn lùng là đồ ngoại và thương hiệu nổi tiếng, chất lượng của đồ sida thì không thể chê vào đâu được nên giá thành của chúng rất đa dạng từ vài ngàn đồng cho đến hàng triệu đồng nhưng vẫn thu hút khách mua.
Khách hàng tìm đến mua đa phần là dân văn phòng, công chức, sinh viên…Họ có thú vui săn tìm từ quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính với những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, Prada, Louis Vuiton…Họ bỏ công sức, tiền bạc, thời gian ra để tìm những thứ độc, lạ, không đụng hàng với ai nên việc tuyển chọn rất kỹ lưỡng.
Việc kinh doanh quần áo sida ăn nên làm ra, và sinh lãi rất lớn nếu biết kinh doanh, và am hiểu nguồn gốc quần áo sida rõ ràng để biết đâu là hàng xịn, hàng hiệu, đâu là hàng nhái…Để mở một cửa hàng kinh doanh quần áo sida thu hút khách, bạn cần có những lưu ý sau đây:
Nguồn vốn
Thông thường để kinh doanh một thứ gì thì bạn cũng nên thiết lập ngân sách, và một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, để mọi việc được thuận lợi. Vì bất cứ một công việc kinh doanh nào cũng vậy cũng đòi hỏi có thời gian, chiến lược 3 tháng, 6 tháng chi phí thì có thể hoàn vốn và sinh lời cho cửa hàng.
Ví dụ, đầu tiên là việc thuê cửa hàng, mặt bằng khoảng 5 -7 triệu với quy mô nhỏ và tiền cọc mặt bằng 1 tháng mất 10 triệu, 8 triệu tiền sửa mặt bằng và mua vật dụng trang trí mặt bằng như móc quần áo, trang trí cửa hàng, cây treo quần áo, còn 30 triệu còn lại thì lấy quần áo, 10 triệu còn lại để thuê nhân viên và duy trì của hàng để có một lượng khách hàng nhất định. Như vậy để mở và kinh doanh một cửa hàng nhỏ đòi hỏi mất 50 triệu.
Thông thường, nếu cửa hàng đắt khách, một tháng chị đi lấy hàng một lần, còn nếu ế ẩm thì 3 tháng lấy một lần. Khi lấy hàng, người bán cần cân nhắc số vốn mình có để lấy hàng với số lượng hợp lý. Nếu khách đông, khoảng 3 tháng có thể hoàn vốn.
Mặt bằng kinh doanh
Để có được một điểm thu hút khách thì bạn không thể nào bỏ qua được kinh nghiệm khảo sát địa điểm định thuê, cũng như những địa điểm tương tự khác. Hãy trang bị cho mình càng nhiều kiến thức càng tốt để có thể thương lượng với chủ cho thuê tốt hơn và giá cả thuê tốt.
Thông thường tùy từng loại mặt hàng kinh doanh, sẽ có những tiêu chí chọn mặt bằng khác nhau. Còn nếu kinh doanh quần áo sida thì tốt nhất nên chọn chỗ đông người, có khả năng tỷ lệ khách ghé cao, như trường học, khu đông dân, việc đi lại thuận lợi, có tầm nhiền tốt không bị khuất, hay các khu sinh viên…
Việc khí hợp đồng cũng rất quan trọng đối với người thuê, nếu mặt bằng kinh doanh tốt thì việc ký hợp đồng dài hạn sẽ là việc không khó tránh khỏi với cả 2 bên, nên việc thương lượng với chủ cho thuê trước về những điều khoản sẽ có lợi cho người thuê kinh doanh rất lớn sau này.
Cách bố trí của hàng Cho Vang
Việc bố trí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách:
Việc bố trí ánh sáng hợp lý để bên ngoài nhìn vào thấy bắt mắt, lung linh, nhìn từ xa là muốn vào. Đó là nghệ thuật của việc phối đèn với ánh sáng khắp cửa hàng, để tạo cho khách hàng có cảm giác thích thú khi mua sắm.
Mỗi loại sản phẩm trưng bày một ít, trưng bày hàng theo từng nhóm sản phẩm.
Sử dụng gương thực tế ảo để tăng phần sống động, không nên sử dụng gương toàn phần trong phòng thử đồ.
Và thường xuyên thay đổi cách bố trí của phòng tránh sự nhàm chán của cửa hàng.

Nhận xét